Đề đề nghị cuối kỳ 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Phú Mỹ – TP HCM

0
(0)

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề đề nghị kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS Phú Mỹ, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi được biên soạn theo hình thức 100% tự luận, thời gian làm bài 90 phút (không kể thời gian phát đề); đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề đề nghị cuối kỳ 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Phú Mỹ – TP HCM:
+ Một nhóm học sinh muốn đo chiều cao của tòa nhà landmark 81 (độ dài CG như hình vẽ) khi đã biết độ cao của hai tòa nhà kế bên. Em hãy tính chiều cao của tòa nhà landmark 81 và giải thích vì sao?
+ Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài bằng 2 12 1 x x mét, chiều rộng bằng 4 1 x x. Biết chiều dài hơn chiều rộng là 15 mét. Tính chu vi mảnh đất hình chữ nhật trên.
+ Cho tam giác MNQ vuông tại M MN MQ. Kẻ đường cao MH H QN gọi K là trung điểm của MN. Lấy điểm D đối xứng với H qua K. a) Chứng minh tứ giác MHND là hình chữ nhật. b) Trên tia đối của HN lấy E sao cho HN HE. Chứng minh MEHD là hình bình hành. c) Gọi I là trung điểm của EM , ED cắt IH tại P. Chứng minh MKHI là hình thoi và EI PI 3.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH