Đề tham khảo cuối kỳ 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Đống Đa – TP HCM

0
(0)

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề tham khảo kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS Đống Đa, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi được biên soạn theo hình thức 100% tự luận, thời gian làm bài 90 phút (không kể thời gian phát đề); đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề tham khảo cuối kỳ 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Đống Đa – TP HCM:
+ Mẹ bạn Ngân gửi vào ngân hàng 20 triệu đồng với kì hạn 1 năm, lãi suất 7,8%/năm. a) Tính số tiền cả gốc lẫn lãi của mẹ bạn Ngân rút ra sau khi hết kì hạn 1 năm. b) Sau kì hạn 1 năm, mẹ bạn Ngân rút ra 40 3 số tiền (cả gốc và lãi) để mua một chiếc xe đạp thưởng cho bạn Ngân vì kết quả học tập đạt mức Tốt. Tính giá của chiếc xe đạp mà mẹ bạn Ngân đã mua.
+ Để đo khoảng cách giữa hai điểm A và B bị ngăn cách bởi một hồ nước người ta đóng các cọc ở vị trí A, B, C, D, E như hình vẽ. Người ta đo được DE = 215m. Tính khoảng cách giữa hai điểm A và B.
+ Cho ABC vuông tại A (AB < AC). Gọi D; E; F lần lượt là trung điểm của AB; BC; CA. A/ Chứng minh tứ giác ADEF là hình chữ nhật B/ Gọi K là điểm đối xứng của E qua D. Chứng minh tứ giác ACEK là hình bình hành C/ Vẽ đường cao AH của ABC. Chứng minh tứ giác HEFD là hình thang cân.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH