Đề tham khảo cuối kỳ 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường Quốc tế Á Châu – TP HCM

0
(0)

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề tham khảo kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường TH – THCS và THPT Quốc tế Á Châu, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi được biên soạn theo hình thức 100% tự luận, thời gian làm bài 90 phút (không kể thời gian phát đề); đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề tham khảo cuối kỳ 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường Quốc tế Á Châu – TP HCM:
+ Cửa hàng “Điện máy xanh” giảm giá một loại máy giặt hiệu Sam Sung, đợt 1 giảm 15%. Vào dịp cuối năm, cửa hàng lại tiếp tục giảm 10% so với đợt 1. Mẹ Minh mua máy giặt với giá 6 464 250 VNĐ. Hỏi giá ban đầu của loại máy giặt đó?
+ Một máy bay cất cánh theo phương có góc nâng 23 (so với mặt đất như hình vẽ). Hỏi muốn đạt độ cao 3000m so với mặt đất thì máy bay phải bay một đoạn đường là bao nhiêu mét? (kết quả làm tròn đến hàng đơn vị).
+ Từ một điểm A nằm ngoài đường tròn O R kẻ hai tiếp tuyến AB AC với (OR B và C là hai tiếp điểm). a) Chứng minh 4 điểm ABOC cùng thuộc một đường tròn và AO BC tại H. b) Vẽ đường kính BD. Đường thẳng qua O và vuông góc với AD cắt tia BC tại E. Chứng minh DC OA và CD CO AB CE. c) Chứng minh DE là tiếp tuyến của đường tròn O R.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH