Đề học kỳ 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Bắc Tân Uyên – Bình Dương

0
(0)

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra chất lượng cuối học kỳ 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; đề thi gồm 01 trang với 05 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài 90 phút.

Trích dẫn Đề học kỳ 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Bắc Tân Uyên – Bình Dương:
+ Cho hàm số y = -2x + 3 có đồ thị (d). a) Vẽ đồ thị (d) của hàm số trên. b) Xác định hàm số y = ax + b (d’) biết đồ thị của hàm số này song song với đồ thị (d) và đi qua điểm A(1;-4). c) Tìm tọa độ điểm M thuộc đồ thị (d) có tung độ bằng hoành độ.
+ Một con diều đang bay được cố định với mặt đất bằng sợi dây diều AB dài 40 m (giả sử dây được kéo căng, thẳng). Tính độ cao của con diều, biết dây diều tạo với mặt đất một góc 40° (như hình vẽ, mặt đất coi như bằng phẳng, kết quả làm tròn đến mét).
+ Cho đường tròn (O) và điểm M nằm bên ngoài đường tròn. Từ M vẽ tiếp tuyến MA với đường tròn (O) (A là tiếp điểm). Từ A kẻ đường thẳng vuông góc với OM tại H và cắt đường tròn (O) tại B. a) Chứng minh H là trung điểm của AB. b) Chứng minh MB là tiếp tuyến của đường tròn (O). c) Tia MO cắt đường tròn (O) tại I và K (I nằm giữa M và K). Chứng minh HM.HO = HK.HI.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH