Trào lưu nhảy múa trước nhân viên chống dịch ở Trung Quốc

0
(0)

[ad_1]

Nhảy múa cảm ơn lực lượng tuyến đầu chống dịch đang trở nên thịnh hành ở Trung Quốc, song nhiều nhân viên y tế không hào hứng đón nhận.

Loạt video trên khắp Trung Quốc cho thấy nhiều người dân nước này đang theo trào lưu nhảy múa trước lực lượng chống dịch trong bối cảnh đất nước đang đương đầu đợt bùng phát tồi tệ. Trung Quốc hôm 5/4 báo cáo 20.472 ca nhiễm, cao nhất từ khi Covid-19 xuất hiện ở quốc gia này.

Những người tham gia nhảy múa trước mặt nhân viên chống dịch thường là phụ nữ và trẻ em, đôi khi cả nam giới. Họ đem theo loa để phát nhạc hoặc tự hát trước các nhân viên mặc đồ bảo hộ kín mít. Những người này nói rằng họ muốn giúp các nhân viên tuyến đầu được giải trí và coi điệu nhảy múa của mình như lời cảm ơn tới lực lượng đã làm việc chăm chỉ.

Một phụ nữ nhảy múa trước lực lượng tuyến đầu chống dịch ở Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Một phụ nữ nhảy múa trước lực lượng tuyến đầu chống dịch ở Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Tuy nhiên, nhiều nhân viên chống dịch không đánh giá cao điều này. Họ coi đây là hành động làm cản trở một ngày vốn bận rộn của mình hoặc làm họ bị lãng phí thời gian nghỉ ngơi cần thiết.

“Có thể họ có ý tốt, nhưng điều đó làm chúng tôi lãng phí thời gian. Chúng tôi sẽ thật bất lịch sự nếu ngăn họ lại, nhưng chúng tôi rất bận. Tôi và đồng nghiệp chỉ muốn hoàn thành công việc càng sớm càng tốt và được về nhà”, y tá Đường Hiên ở Thượng Hải, người đã tham gia thu thập mẫu xét nghiệm nCoV suốt tháng qua, chia sẻ.

Y tá Đường nói cách tốt nhất để người dân thể hiện lòng biết ơn với lực lượng chống dịch là chuẩn bị trước khi làm xét nghiệm, như mở sẵn mã QR và lau sạch miệng cũng như di chuyển càng nhanh càng tốt sau khi lấy mẫu.

Sĩ quan cảnh sát ở Nam Kinh Vương Hải Đinh, đang phụ trách đảm bảo trật tự tại một cơ sở cách ly, cho biết anh cũng từng gặp các em bé đến hát, nhảy múa hoặc tặng trà sữa, song với anh điều này “thật sự rắc rối”.

“Đừng tới đây để hát hay nhảy, đặc biệt là hát, vì nó có thể tăng nguy cơ lây nhiễm khi bạn cần thở mạnh để hát. Cũng đừng tặng đồ ăn hay thức uống vì chúng tôi mặc đồ bảo hộ kín mít, không thể ăn uống”, sĩ quan Hải Đinh viết trên Weibo.

Nhân viên y tế chán nản với xu hướng nhảy múa cảm ơn

Một bé gái nhảy múa trước các nhân viên chống dịch mặc đồ bảo hộ kín mít ở Trung Quốc. Video: Weibo.

Trong video lan truyền rộng rãi trên Douyin, phiên bản TikTok dành cho thị trường Trung Quốc, một nữ sinh tiểu học nhảy múa trước các nhân viên chống dịch và hát ca khúc cảm ơn trước khi cúi đầu chào họ.

Tuy nhiên, nhiều người coi đây là hành động làm gián đoạn quá trình lấy mẫu xét nghiệm. “Tôi nghĩ 99% khả năng cô bé làm thế do trường yêu cầu. Vì cháu tôi cũng nhảy như thế và bố mẹ cháu phải chụp ảnh lại để gửi cho thầy cô”, một tài khoản bình luận trên Weibo.

Ngọc Ánh (Theo SCMP)

[ad_2]

Source link

Bạn hãy đánh giá bài viết

Nháy chuột vào ngôi sao mà bạn muốn đánh giá

Điểm trung bình 0 / 5. Số đánh giá 0

Bạn là người đầu tiên, xin hãy đánh giá!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *