Sách Giáo Viên Lịch Sử Và Địa Lí 7 – Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống

5
(2)

Giới thiệu Sách Lịch sử và Địa lí 7

Sách giáo viên là cuốn sách dùng cho các thầy, cô giáo dạy sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 7 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) – được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 26 tháng 12 năm 2018 theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, từ cách gắn kết kiến thức với thực tiễn đến cách tổ chức hoạt động học của các em. Với định hướng này, các tác giả nhấn mạnh kiến thức trong sách giáo khoa không chỉ cần hiểu và ghi nhớ, mà đem đến những nội dung thú vị giúp các em khám phá kiến thức và tự tìm lời giải đáp cho những câu hỏi đặt ra, đồng thời là “chất liệu” quan trọng hướng đến mục tiêu của giáo dục là giúp học sinh hình thành, phát triển các phẩm chất và năng lực mà các em cần có trong cuộc sống. Sách Lịch sử và Địa lí 7 – Sách giáo viên giới thiệu và hướng dẫn giáo viên triển khai một số phương án tổ chức dạy học các bài học trong sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 7 để đạt mục tiêu dạy học được quy định trong Chương trình.

Nội dung cuốn sách Lịch sử và địa lý

Nội dung cuốn sách được biên soạn theo phân môn Lịch sử, Địa lí và Chủ để chung. Mỗi phần môn và Chủ đề gồm hai phần sau:

Phần một. Hướng dẫn chung

Phần này giúp giáo viên biết được quan điểm ý tưởng biên soạn của sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 7 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống), qua đó làm rõ những điểm đổi mới nổi bật của cuốn sách giáo khoa này so với sách giáo khoa Lịch sử, Địa lí hiện hành. Phần này để cập đến một số phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, cách thức đánh giá kết quả học tập của học sinh đối với môn Lịch sử và Địa lí 7.

Phần hai. Hướng dẫn dạy học các bài cụ thể
Phần này đưa ra gợi ý cụ thể về cách tổ chức các hoạt động dạy học trong từng chương, bài (mục). Để thuận lợi cho giáo viên khi tổ chức dạy học, chúng tôi có gợi ý phương án phân chia nội dung cho từng tiết học. Tuy nhiên trong thực tế, các thầy, cô giáo có thể chủ động điều chỉnh thay đổi sao cho phù hợp với nội dung, năng lực, đặc điểm và điều kiện dạy học ở từng địa phương để học sinh hứng thú hơn với môn học.

Sách Lịch sử và Địa lí 7 – Sách giáo viên được biên soạn với mong muốn sẽ trở thành hành trang đóng hành cùng các thầy, cô trong quá trình dạy học môn học. Mặc dù các tác giả đã rất tâm huyết và nỗ lực, nhưng trong quá trình biên soạn khó tránh khỏi những thiếu sót, chúng tôi mong nhận được sự góp ý của các quý thầy, cô giáo để cuốn sách được hoàn thiện hơn.

XEM ONLINE

 LINK TẢI 

Bạn hãy đánh giá bài viết

Nháy chuột vào ngôi sao mà bạn muốn đánh giá

Điểm trung bình 5 / 5. Số đánh giá 2

Bạn là người đầu tiên, xin hãy đánh giá!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *