Đề giữa học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội

0
(0)

 

GIAOVIENTHCS.COM giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra chất lượng giữa học kì 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, thành phố Hà Nội; đề thi được xây dựng theo cấu trúc 20% trắc nghiệm + 80% tự luận (theo điểm số), thời gian làm bài 90 phút (không kể thời gian phát đề), đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề giữa học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội:
+ Một máy bay phản lực cất cánh từ vị trí A, bay lên theo đường AB tạo với phương nằm ngang một góc 30, sau một khoảng thời gian 30 giây máy bay đạt được cao độ là BH = 2,8 km. Tính vận tốc trung bình của máy bay (km/h).
+ Cho tam giác ABC nhọn nội tiếp đường tròn O R, dây BC cố định, điểm A di động trên cung lớn BC. Gọi AD BE CF là các đường cao (D BC E AC F AB) và H là trực tâm của tam giác ABC, I là trung điểm của BC và K là trung điểm của AH. a) Chứng minh 4 điểm BCEF cùng thuộc một đường tròn. b) Chứng minh AB AF AC AE và IE KE. c) Tìm điều kiện của tam giác ABC để tam giác AEH có diện tích lớn nhất.
+ Cho x y là các số dương và 1 1 4 x y. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức 3 3 x y M xy.

 

 

Bạn hãy đánh giá bài viết

Nháy chuột vào ngôi sao mà bạn muốn đánh giá

Điểm trung bình 0 / 5. Số đánh giá 0

Bạn là người đầu tiên, xin hãy đánh giá!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *