Đề giữa học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội

1
(2)

 

GIAOVIENTHCS.COM giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra chất lượng giữa học kì 1 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, thành phố Hà Nội; đề thi được xây dựng theo cấu trúc 20% trắc nghiệm + 80% tự luận (theo điểm số), thời gian làm bài 80 phút (không kể thời gian phát đề), đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề giữa học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội:
+ Một dấu hiệu nhận biết hình chữ nhật là: A. Tứ giác có hai đường chéo bằng nhau là hình chữ nhật. B. Hình thang có hai góc vuông là hình chữ nhật. C. Hình bình hành có một góc vuông là hình chữ nhật. D. Hình bình hành có 2 đường chéo vuông góc là hình chữ nhật.
+ Cho hai đa thức: 3 2 Px x x x 5 8 và Q x x 3 a) Tìm thương và dư trong phép chia P x cho Q x. b) Tìm các giá trị nguyên của x để giá trị của P x chia hết cho giá trị của Q x.
+ Cho tam giác ABC vuông tại A, lấy điểm D thuộc cạnh huyền BC (D không trùng B và C). Gọi M, N lần lượt đối xứng với D qua AB, AC. Gọi I là giao điểm của MD với AB, K là giao điểm của ND với AC. a) Chứng minh tứ giác AIDK là hình chữ nhật. b) Chứng minh M đối xứng với N qua A. c) Tìm vị trí của D trên cạnh BC sao cho CM đi qua trung điểm của IK.

 

Bạn hãy đánh giá bài viết

Nháy chuột vào ngôi sao mà bạn muốn đánh giá

Điểm trung bình 1 / 5. Số đánh giá 2

Bạn là người đầu tiên, xin hãy đánh giá!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *