Đề học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Tân Bình – TP HCM

0
(0)

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra đánh giá cuối học kì 1 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường THCS Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi được biên soạn theo cấu trúc 20% trắc nghiệm + 80% tự luận, thời gian học sinh làm bài thi là 90 phút.

Trích dẫn Đề học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường THCS Tân Bình – TP HCM:
+ Hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng. Hình bình hành có: A. hai cạnh bằng nhau là hình thoi C. hai cạnh đối bằng nhau là hình thoi B. hai cạnh kề bằng nhau là hình thoi D. các cạnh đối bằng nhau là hình thoi.
+ Hình thoi có: A. hai cạnh đối bằng nhau là hình vuông. C. hai đường chéo bằng nhau là hình vuông. B. hai cạnh kề bằng nhau là hình vuông. D. hai đường chéo vuông góc là hình vuông.
+ Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC), M là trung điểm của BC. Vẽ MD vuông góc với AB tại D, ME vuông góc với AC tại E. a) Chứng minh tứ giác ADME là hình chữ nhật. b) Chứng minh CMDE là hình bình hành. c) Vẽ AH vuông góc với BC. Qua A vẽ đường thẳng song song với DH cắt DE tại K. Chứng minh HK vuông góc với AC.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH