Đề học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm – Hà Nội

0
(0)

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra chất lượng cuối học kì 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào sáng thứ Tư ngày 28 tháng 12 năm 2022.

Trích dẫn Đề học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm – Hà Nội:
+ Cho hàm số bậc nhất y = mx + 4 (với m khác 0) có đồ thị là đường thẳng (d) 1) Tìm m để đường thẳng (d) đi qua điểm M(-1;3). Vẽ đồ thị hàm số ứng với m vừa tìm được. 2) Tìm m để đường thẳng (d) song song với đường thẳng y = 5 – 2x. 3) Tìm m để khoảng cách từ gốc tọa độ đến đường thẳng (d) bằng 8.
+ Một cột đèn có bóng chiếu trên mặt đất dài 4,5m. Các tia sáng mặt trời chiếu qua đỉnh cột đèn tạo với mặt đất một góc xấp xỉ bằng 57°. Tính chiều cao của cột đèn (làm tròn kết quả đến chữ số thập phân thứ nhất).
+ Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC), đường cao AH. Vẽ đường tròn đường tâm A, bán kính AH. Từ điểm C kẻ tiếp tuyến CM với đường tròn (A;AH) (M là tiếp điểm, M không nằm trên đường thẳng BC). a) Chứng minh bốn điểm A, M, C và H cùng thuộc cùng một đường tròn. b) Gọi I là giao điểm của AC và MH. Kẻ đường kính MD của đường tròn (A). Chứng minh BD là tiếp tuyến của đường tròn (A) và BH.HC = AI.AC c) Vẽ đường tròn tâm O, đường kính BC cắt đường tròn (A) tại P và Q. Chứng minh PQ // DM.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH