Đề kiểm tra học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Cầu Giấy – Hà Nội

0
(0)

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra chất lượng cuối học kì 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm; kỳ thi được diễn ra vào sáng thứ Tư ngày 28 tháng 12 năm 2022.

Trích dẫn Đề kiểm tra học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Cầu Giấy – Hà Nội:
+ Landmark 81 là tòa nhà chọc trời ở Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang giữ kỉ lục là tòa nhà cao nhất Việt Nam, với thiết kế gồm 81 tầng, lấy cảm hứng từ những bó tre truyền thống, tượng trưng cho sức mạnh và sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Tại một thời điểm trong ngày, các tia nắng mặt trời tạo với mặt đất một góc xấp xỉ bằng 65° và bóng của tòa nhà đó trên mặt đất dài 215m. Tính chiều cao của tòa nhà (Kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất).
+ Cho nửa đường tròn (O;R) đường kính AB. Qua A kẻ tia tiếp tuyến Ax với nửa đường tròn (Ax và nửa đường tròn thuộc cùng một nửa mặt phẳng bờ AB). Trên tia Ax lấy điểm D. Từ D kẻ tiếp tuyến DC với nửa đường tròn (O) (C là tiếp điểm, C khác A). a) Chứng minh bốn điểm A, O, C, D cùng thuộc một đường tròn. b) Đoạn thẳng BD cắt nửa đường tròn (O) tại điểm thứ hai là F. Chứng minh AD2 = DF.DB và DCF = DBC. c) Kẻ CH vuông góc với AB tại H, CH cắt BD tại K. Chứng minh K là trung điểm CH.
+ Cho các số thực x và y thoả mãn x2 – xy + y2 = 9. Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của biểu thức P = x2 + y2.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH