Đề học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Yên Mô – Ninh Bình

0
(0)

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra chất lượng cuối học kì 1 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; đề thi có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết.

Trích dẫn Đề học kì 1 Toán 9 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Yên Mô – Ninh Bình:
+ Cho hàm số y = (m − 1)x + m + 3 với m là tham số (1) 1) Tìm điều kiện của m, để hàm số (1) là hàm số bậc nhất. 2) Tìm giá trị của m để đồ thị của hàm số (1) song song với đồ thị hàm số y = -2x + 1. 3) Tìm giá trị của m để đồ thị của hàm số (1) đi qua điểm A(1;-4). 4) Tìm điểm cố định mà đồ thị của hàm số luôn đi qua với mọi m.
+ Cho đường tròn (O) đường kính BC và một điểm A nằm trên đường tròn (A khác B và C). Qua O, kẻ tia Ox song song với AC, tia Ox cắt AB tại D. a) Chứng minh: OD vuông góc AB và từ đó suy ra D là trung điểm của AB. b) Tiếp tuyến tại B của (O) cắt tia Ox tại E. Chứng minh: EA cũng là tiếp tuyến của (O) c) Tia CA cắt tia BE tại F. Chứng minh: tia CE đi qua trung điểm I của của đường cao AH của ABC.
+ Từ nóc một cao ốc cao 50 m người ta nhìn thấy chân và đỉnh một cột ăng-ten với các góc hạ và nâng lần lượt là 62° và 34°. Tính chiều cao của cột ăng-ten (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất).

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH