Đề khảo sát Toán 9 lần 1 năm 2022 – 2023 trường THCS Võ Thị Sáu – Hải Dương

0
(0)

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát chất lượng môn Toán 9 lần 1 năm học 2022 – 2023 trường THCS Võ Thị Sáu, tỉnh Hải Dương; đề thi gồm 01 trang với 05 bài toán tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Trích dẫn Đề khảo sát Toán 9 lần 1 năm 2022 – 2023 trường THCS Võ Thị Sáu – Hải Dương:
+ Cho hàm số bậc nhất y = (m – 2)x + m2 – 9m + 1 có đồ thị là đường thẳng (d). Tìm m để (d) cắt đường thẳng y = −2x + 1 tại một điểm nằm trên trục tung.
+ Một người đi xe máy cần đi một quãng đường dài 80 km trong một thời gian dự định. Vì trời mưa nên một phần tư quãng đường đầu xe phải chạy chậm hơn vận tốc dự định là 15km/h, trên quãng đường còn lại xe phải chạy nhanh hơn vận tốc dự định là 10km/h thì đến B đúng thời gian dự định. Tính thời gian dự định của xe?
+ Cho đường tròn (O;R). Từ điểm M nằm ngoài đường tròn, kẻ hai tiếp tuyến MA; MB với đường tròn (A; B là các tiếp điểm). Qua A kẻ đường thẳng song song với MO, cắt dường tròn (O) tại E (E khác A), đường thẳng ME cắt đường tròn (O) tại F (F khác E), đường thẳng AF cắt MO tại N. Gọi H là giao điểm của MO và AB. 1) Chứng minh A, B, O, M cùng thuộc một đường tròn. 2) Giả sử NHF = NAH. Chứng minh. 3) Tia MO cắt đường tròn (O) tại I và K (I nằm giữa M và O). Chứng minh rằng: 2/MH = 1/MI + 1/MK.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH